Dấn Thân

Dấn Thân

Giới thiệu sách Dấn Thân – Tác giả Sherryl Sandberg, Nell Scovell

Dấn Thân

Sheryl Sandberg hiện là giám đốc hoạt động của facebook, là nhân vật đứng thứ hai sau tổng giám đốc và người sáng lập facebook. Cô được xem là một phụ nữ quyền lực ở thung lũng silicon. Cô từng giữ chức vụ lớn tại Google, tại bộ Tài chính Mỹ.

Thông qua quyển sách này, Sheryl Sandberg chia sẻ cuộc đời mình, những vươn lên cùng với thành công, để qua đó nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho phụ nữ. Theo đó, phụ nữ hãy dám dấn thân, dám ngồi vào bàn để cùng tranh luận, trao đổi và theo đuổi ước mơ của cuộc đời mình. Cũng qua quyển sách này, Sandberg cũng muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về vai trò của phụ nữ và quá trình bình đẳng giới để mọi tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là nam giới, cùng chia sẻ để hướng tới một xã hội bình đẳng hơn.

Dấn Thân
Dấn Thân

Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Dấn Thân
  • Công ty phát hành NXB Trẻ
  • Tác giả: Sherryl Sandberg, Nell Scovell
  • Kích thước: 13 x 19 cm
  • Dịch Giả: Trần Thị Ngân Tuyến
  • Loại bìa: Bìa mềm
  • Số trang: 352
  • SKU 6959263694003
  • Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Trẻ

Đánh giá sách Dấn Thân

Đánh giá sách Dấn Thân
Đánh giá sách Dấn Thân

1. Tác giả bàn luận về vấn đề nữ quyền trong việc vươn lên vị trí cao công việc và cuộc sống. Gần gũi, thực tế, đánh thẳng vào những định kiến, áp đặt đã và đang đè lên vài phụ nữ, kể cả trong thời kì (cho rằng) bình đằng giới hiện nay. Một cuốn sách đáng đọc!!!

2. Sách hay và ý nghĩa. Trước khi đọc sách thì mình có xem TED talk của Sheryl Sandberg rồi, bài nói có thể coi là chắt lọc những điểm chính yếu của quyển sách. Tuy nhiên, sách chi tiết và đầy đủ hơn, động lực và cảm hứng không chỉ đến từ nội dung và ngôn từ biểu đạt nó mà còn đến tự sự chân thành và nỗ lực của tác giả. Nỗ lực mang tiếng nói, mang hồi chuông thức tỉnh đến mỗi người phụ nữ hãy can đảm sống cuộc sống của chính mình.

Review sách Dấn Thân

Dấn Thân
Dấn Thân

Có ai hỏi em, em đẹp nhất khi nào? Hãy đáp rằng khi em đứng một mình, ấy là lúc em rực rỡ nhất. Vậy “ em hạnh phúc nhất khi nào”. Đó là lúc bình minh ló rạng, em được nhìn thấy những người yêu em. Thê còn điều gì làm nên con người quá ư kiêu sa…là em ? Hãy mỉm cười và rằng “Vì đó là em…”

Khi thượng đế tạo ra “em” và “anh”. Chúng ta đã quá khác biệt, “em” mềm mại, nết na. “Anh” mạnh mẽ, quyết đoán. “Em” và “anh” – không thể thiếu nửa kia. Người ta thường tôn vinh “anh” như một thân cây vững chãi, vươn thẳng lên trời cao, còn “em” – những lùm cây, ngày qua ngày ôm ấp tình yêu bất tử với anh, với đàn con. Người ta thường bảo, đó là một tình yêu mẫu mực, rằng “em” đảm đang, “em” chung thủy, và…. Nhưng họ và “anh”, trong đó có lẽ còn cả “em” nữa, đang tự giam cầm mình vì lẽ đó, thậm chí có nhiều hơn thế. …Cách nào để “em” tiếp tục trên đường đua để đuổi kịp “anh” trong khi phong trào bình đẳng giới dường như đang chững lại?

“DẤN THÂN” – mẩu truyện của người phụ nữ với khát khao cống hiến cho xã hội, nhưng vẫn muốn tối ưu việc gia đình. Sheryl – tác giả cuốn sách, đã đóng góp một phần không nhỏ, để thức tỉnh phụ nữ trong việc khẳng định bản thân và đưa ra những góc khuất của phong trào “bình đẳng giới” mà xã hội hòng tưởng là đang diễn ra tốt đẹp. Kết lại “Dấn thân” bạn đọc phần nào trả lời được câu hỏi, “anh” và “em” chúng ta cần làm gì để bảo vệ “hạnh phúc” của mình, và “em”, “em” đã từng là chính em chưa.

Bằng giọng văn vừa thẳng thắn, vừa nhẹ nhàng, Cuốn sách như một lời kêu gọi đầy nhiệt huyết, đồng thời là một kế hoạch hoàn thiện bản thân. Nó có thể thay đổi câu chuyện của phụ nữa từ không thể thành có thể Có ai hỏi em, em đẹp nhất khi nào? Hãy đáp rằng khi em đứng một mình, ấy là lúc em rực rỡ nhất. Vậy “ em hạnh phúc nhất khi nào”. Đó là lúc bình minh ló rạng, em được nhìn thấy những người yêu em. Thê còn điều gì làm nên con người quá ư kiêu sa…là em ? Hãy mỉm cười và rằng “Vì đó là em…”

Tác giác

Sheryl Sandberg là Giám đốc Hoạt động tại Facebook. Trước khi gia nhập Facebook cô là Phó chủ tịch Vận hành và Bán hàng trực tuyến Toàn cầu tại Google, và Trưởng phòng Hành chính Bộ Tài chính của Mỹ. Trước đó cô là tư vấn tại McKinsey & Company và là trợ lý nghiên cứu tại Ngân hàng Thế giới và chủ trì hội đồng Learn In…. “Cô có công rất lớn với tác phầm này. Đây là một thông điệp sắc bén, cho cả phụ nữ lẫn nam giới. Chúng ta cần những nhà lãnh đạo vĩ đại nắm giữ vị trí quan trọng trong xã hội, và chúng ta không thể chấp nhận mất đi 50% số người thông minh, có năng lực, không tham gia cạnh trnah các vị trí này. Thật là một quyển sách gây tranh cãi, nhưng thực tiễn và thuyết phục.”

Bạn sẽ làm khi nếu bạn không sợ hãi?

Như đề cập ở trên, đàn ông và phụ nữ vốn đã khác biệt từ trong bụng mẹ. Đàn ông được kỳ vọng làm nên những điều lớn lao, còn phụ nữ phải là một hậu phương thật vững chắc. Tư tưởng này đã ăn sâu vào hàng nhìn thế hệ, từ cổ chí kim, cả Đông lẫn Tây. Ngày nay, chúng ta thường tự hào rằng phong trào bình đẳng giới đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp. Nhưng không, cuốn sách bạn đang cầm trên tay gióng lên hồi chuông rằng cuộc cách mạng ấy đang đứng lại. Vì sao ư – người ta phong tặng cho chị em phụ nữ lời khen có cánh như đảm đang, nết na… Và điều đó làm họ cảm thấy đó là một cái khuôn mẫu, nếu khác biệt – thể chấp nhận. Cũng vì thế, trước lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp, phụ nữ ít khi nghĩ đến chuyện vẹn cả đôi đường, mà họ lo sợ mất cả đôi đường. Và tôi đang tự hỏi, bạn hành động ra sao nếu bạn không lo sợ? Hãy dúng cảm mà đi…

”Tôi hy vọng các bạn tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời, hài lòng, đam mê trong cuộc sống. Tôi hy vọng bạn sẽ vượt qua những khó khăn và trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn. Tôi hy vọng bạn tìm được sự cân bằng với đôi mắt mở to. Và tôi hy vọng bạn, chính bạn, có tham vọng tiến thân trong nghề nghiệp và lãnh đạo thế giới. Vì thế giới này cần bạn góp phần làm thay đồi nó. Phụ nữ trên thế giới này đều trong đợi ở bạn.

Vạy bạn hãy tự hỏi mình: Tôi sẽ làm gì nếu tôi không sợ hãi? Và sau đó bắt tay vào làm.”

Ngồi vào bàn

Chương này đề cập đến “ hội chứng mạo danh” mà phụ nữ thường mắc phải. Phụ nữ cảm thấy không phải là mình khi được khen ngợi trong công việc. Họ nghĩ mình không xứng đáng như thể đó là một sai lầm. Bạn đọc hãy tự khám phá cách khắc phục “căn bệnh” cố hữu này nhé.

Thành công và yêu quý; bậc thang hay khung leo trèo

Thành công và yêu quý là hai yếu tố luôn song hành với đàn ông. Khi đàn ông thành công, họ được người thuộc cả hai giới thừa nhận và ngưỡng mộ. Nhưng nó tỷ lệ nghịch với nữa giới, và nguyên nhân chính bắt nguồn từ người cùng giới. Ngoài ra, chúng ta đánh giá người khác qua lăng kính bị bụi mờ che phủ hàng thế kỷ qua giới tính, sắc tộc, tuổi tác…. Không còn cách nào khác, những người phụ nữ phải đứng lên kiên cường, chống lại chỉ trích và bay lên ngoạn mục.

Khi đã có một chỗ đứng trong công việc, mọi chuyện vẫn chưa là tốt đẹp với nữ giới. Nếu như chiếc thang luôn là biểu tượng của sự thăng tiến trong công việc, thì nó là rào cản cho phụ nữ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ông được tuyển vì năng lực, phụ nữ được tuyển vì những gì đã đạt được. Thế nên, phụ nữ thường không quyết đoán. Họ lựa chọn từ bỏ một vài thứ ở dọc đường, và không có can đảm nhảy việc khi đã có vị trí tương đối trong xã hội. Nhưng nếu bạn và tôi, chúng ta còn tiếp tục cống hiến thêm 30 năm nữa thì quay lại hai, ba năm có sao?

Cố vấn

Vì phụ nữ luôn bị cản trở trong con đường thăng tiến, nên họ cần tìm một cố vấn giúp vượt qua những khó khăn đó. Nhưng có dễ dàng? Sẽ không ai đi cố vấn cho bạn trong khi bản thân bạn không mang đến lợi ích cho họ. Hãy nỗ lực và nổi bật, khi ấy bạn sẽ làm chủ được cuộc chơi.

Bên cạnh đó, phụ nữ nên bày tỏ quan điểm một cách chân thành nhưng khôn khéo. Đừng nên để sự bực tức chất chứa trong lòng. Tuy nhiên, cũng phải hiểu rằng mình đang nhiền nhận sự việc thông qua lăng kính cá nhân, có vậy đối thoại mới diễn ra suôn sẻ.

Cuộc sống cá nhân

Trong cuộc sống hiện đại, cả hai giới đều nỗ lực làm việc để trang trải cuộc sống và chứng minh giá trị bản thân, thật khó để tìm được người hoàn hảo, lo toan chu đáo việc nhà và việc xã hội. Nếu nhà bừa bộn một chút thì cũng chưa phải chuyện to tát. Nếu hôm nay một chậu quần áo chưa giặt thì để mai. Con người nên biết hy sinh những thứ không quan trọng để nghỉ ngơi, thư gián. Nếu trong đầu chỉ suốt ngày nổi lên ý nghĩ giản đơn, thì khi nào mới làm nên việc lớn.

Một cách khác để giúp phụ nữ cân đối công việc đó là chọn bạn đời phù hợp. Người nào muốn có một người bạn đời thật sự thì phải đối xử với họ ngang hàng, như một đối tác ngang cơ. Hãy đề nghị chồng bạn hỏi” Hôm nay em thế nào?” trước khi anh ta tâm sự chuyện của mình.

Lời kết

“Nếu bạn đã từ say mê theo dõi bài nói chuyện của Sheryl Sandberg trên TEDTalk về vấn đề không có nhiều phụ nữ nắm giũ vị trí lãnh đạo, hay bạn cũng như tôi tin rằng cần phải thiết lập bình đẳng trong ban lãnh đạo, thì đây là quyển sách viết cho bạn. […] Dấn thân là một quyển sách cần thiết cho những ai quan tâm muốn thay đổi tình trạng bất bình đẳng hiện nay.”

Mua sách Dấn Thân ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Dấn Thân” khoảng 65.000đ đến 78.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Tiki, Fahasa, Shopee,…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Dấn Thân Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Dấn Thân Shopee” tại đây

Xem thêm

[Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf]

Trả lời