Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Review sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Giới thiệu sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường – Tác giả Philip A. Fisher

Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Philip Fisher là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được rất nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân. Những triết lý này đã được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng của ông – Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường (Common Stocks and Uncommon Profits), một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho các nhà đầu tư hiện đại.

Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao.

Fisher đã chỉ ra rằng có hai cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách thứ hai ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, đó là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu lợi nhuận hàng năm. Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông cũng đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả.

Có thể nói Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thị trường tài chính, một cuốn sách xứng đáng có một vị trí trang trọng trên giá sách của các nhà đầu tư và bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này.

Cuốn sách nằm trong “Top 10 cuốn sách về chứng khoán hay nhất mọi thời đại”

Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường
Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường
  • Mã hàng 8935251408171
  • Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
  • Tác giả Philip A. Fisher
  • NXB NXB Lao Động Xã Hội
  • Kích Thước Bao Bì 13 x 20.5
  • Số trang 477
  • Hình thức Bìa Mềm

2. Đánh giá Sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Đánh giá Sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường
Đánh giá Sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

1 Nhắc đến Philip A. Fisher, những ai trong ngành tài chính sẽ nghĩ ngay đến sự phi thường. Phi thường lẫn về tư duy và hành động. Nhưng công thức, những quy tắc ông mang đến cho lĩnh vực tài chính không bao giờ phai nhạt vì những công thức này luôn áp dụng hàng ngày, hàng giờ. Từ cách chọn cổ phiếu, tới cách quản lý rủi ro, tính toán đã được ông cụ thể hóa bằng lý thuyết và cả thực hành. Sự hiệu quả luôn mang lại cho ông những niềm vui về tài sản. Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường là cuốn sách dễ hiểu để định giá một cổ phiếu cơ bản của các công ty, những rủi ro luôn tiềm ẩn là nỗi sợ của các nhà đầu ư chứng khoán. Đầu tư cho bản thân không bao giờ là một thương vụ lỗ cả.

2 Cuốn sách này bản gốc của nó rất rất hay,tôi mong rằng với thế mạnh chuyên về sách tài chính,đầu tư,Alphabook nên cải thiện chất lượng dịch thuật với lĩnh vực của mình,mặc dù vậy nhưng sách của Fahasha rất tuyệt vời với sự chăm xóc rất chu đáo,tận tình.

3 Sách đưa ra 15 tiêu chí về đầu tư mà nhà đầu tư cần biết, nhưng để nhận biết công ty có thỏa các tiêu chí đó hay không là 1 vấn đề của các nhà đầu tư. NĐT phải có khả năng quan hệ rộng và cách giao tiếp, đặt câu hỏi với nhiều người để có những thông tin cần thiết. Vì vậy rất khó để NĐT nhỏ có thể tiếp xúc và thu thập được những thông tin đó. Bên cạnh đó, những cập nhật khác trong sách về chứng khoán Việt Nam cũng rất hữu ích với những người mới chập chững tìm hiểu về chứng khoán. Mình đặc biệt ấn tượng với việc ông mua và nắm giữ cổ phiếu Motorola từ những thời kỳ mới bắt đầu tăng trưởng đến lúc mất. Sách có nhiều tiêu chí, quan niệm giúp mình hiểu hơn về đầu tư chứng khoán và không quá sợ hãi khi thị trường đi xuống, 1 quyển sách hay nên đọc.

4 Quyển sách rất bổ ích cho những nhà đầu tư chứng khoán. Biết được cách thức chọn cổ phiếu tăng trưởng

5 Sách có mẫu mã rất đẹp, đóng gói sản phẩm còn hơi sơ sài, ở một số góc của sách có bị bong tróc một chút. Có lẽ lúc đóng gói sản phẩm không cẩn thận nên mới bị như vậy. Bên cạnh đó, ở một số chỗ trên trang bìa có bị vài vết bẩn, không biết có phải do sách để lâu quá hay không nữa. Về phần nội dung thì rất hay. Những ai đang đầu tư chứng khoán dù lớn hay nhỏ, dù mới tham gia hay đã tham gia lâu năm thì nên đọc dù chỉ một lần. Tuy là viết về thị trường chứng khoán Mỹ những nó vẫn có nhiều nét tương đồng với thị trường chứng khoán Việt Nam và có thể áp dụng được nếu nhà đầu tư linh hoạt. Tất cả những nguyên tắc đầu tư mà Fisher đề cập trong sách đều là những kinh nghiệm quý báu mà bất kì ai muốn thành công cũng cần phải đọc.

Review sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Review sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường
Review sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Là một trader chứng khoán hay một nhà đầu tư trên thị trường tài chính, bạn không thể không biết đến Philip Fisher. Ông là một trong số những nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý và bí quyết đầu tư của Philip Fisher được ông đúc kết trong hầu hết các tác phẩm của mình, và tất nhiên trong đó có Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường. Một cuốn sách về đầu tư tăng trưởng không thể thiếu đối với bất kỳ một nhà đầu tư cổ phiếu nào. Ngay cả Warren Buffett cũng từng nói rằng “Tôi là một độc giả luôn háo hức chờ đợi những gì mà Phil viết và tôi xin giới thiệu ông cho các bạn”.

Sức mạnh của phương pháp “lời đồn đại”

Phương pháp “lời đồn đại” sẽ giúp nhà đầu tư lựa chọn được kiểu nhà tư vấn chuyên nghiệp có khả năng hỗ trợ tốt nhất, có thể đánh giá một cách chính xác các kết quả tư vấn.

Philip Fisher cho rằng “tin vịt trong kinh doanh là một thứ hết sức quan trọng” và “ý kiến của đối thủ cạnh tranh chỉ là một nguồn cung cấp thông tin chứ chưa hẳn là nguồn tốt nhất”.

15 tiêu chí lựa chọn cổ phiếu thường

Trong cuốn sách này, Philip Fisher đã đề cập đến 15 tiêu chí mà một nhà đầu tư cần lưu ý khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Trong đó, một số tiêu chí liên quan đến các vấn đề về chính sách của công ty, một số khác liên quan đến cách thực thi các chính sách. Một số khác nữa cần được kiểm chứng bằng các thông tin rộng rãi bên ngoài và số còn lại có thể được thu thập trực tiếp từ nhân viên của công ty mà nhà đầu tư đang tìm hiểu.

Thời điểm mua vào

Có phải khi đã chắc chắn tìm được một cổ phiếu có giá trị thì thời điểm mua vào tốt nhất chính là ngay lúc đó? Câu trả lời cụ thể sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và bản tính của mỗi nhà đầu tư. Lựa chọn thời điểm mua cổ phiếu thích hợp sẽ giúp bạn đạt được mức lợi nhuận tối đa.

Theo Philip Fisher: “Nhà đầu tư nên mua cổ phiếu của các công ty được vận hành bởi đội ngũ quản lý trình độ cao. Một số hoạt động thất bại, số khác sẽ gặp phải rắc rối nảy sinh trước khi thành công. Nhà đầu tư nên chắc rằng những rắc rối đó chỉ mang tính tạm thời chứ không phải lâu dài. Nếu chúng làm giảm đáng kể giá cổ phiếu nhưng có thể được giải quyết trong vài tháng, chứ không phải là vài năm, thì nhà đầu tư có thể yên tâm rằng đây chính là thời điểm thích hợp để mua cổ phiếu”.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thời điểm hợp lý mua vào đều xuất hiện khi doanh nghiệp gặp vấn đề. Đối với những công ty tốt, mức lợi nhuận đang được cải thiện nhưng chưa tác động làm tăng giá cổ phiếu thì đó cũng là thời điểm mà nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào.

Thời điểm bán ra

Ở phần này, Philip Fisher đề cập đến 3 lý do khiến một nhà đầu tư quyết định bán cổ phiếu đã được lựa chọn theo các nguyên tắc chọn cổ phiếu thường của ông. Đồng thời đề xuất các hướng giải quyết tối ưu cho từng trường hợp cụ thế.

10 điều nhà đầu tư nên tránh

Không nên mua cổ phiếu của các công ty đang trong quá trình hình thành và phát triển.Không nên bỏ qua các cổ phiếu tốt chỉ vì chúng chưa chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.Không nên mua cổ phiếu chỉ vì thích các báo cáo hằng năm của nó.Không nên lo lắng khi chỉ số P/E quá cao(Price/Earning Ratio, thể hiện mối quan hệ giữa thị giá và lợi nhuận sau thuế của công ty), nó có thể là một dấu hiệu cơ bản chỉ ra mức tăng trưởng cao hơn của khoản thu nhập trong tương lai phần lớn đã được phản ánh qua mức giá hiện tại.Không nên quá quan trọng hóa các bước giá nhỏ nhặt như 1/8 hay 1/4.Không nên đa dạng hóa quá mức các khoản mục đầu tư.Đừng e ngại mua vì lo sợ chiến tranh.Không nên sa vào những vấn đề không thực sự quan trọng.Đừng quên xem xét thời điểm và giá khi mua một cổ phiếu tăng trưởng thật sự.Đừng chạy theo đám đông.

Ngoài ra, ở phần cuối của cuốn sách, Philip Fisher đã trình bày một cách cụ thể phương pháp để giúp một nhà đầu tư tìm ra cổ phiếu tăng trưởng. 15 tiêu chí lựa chọn cổ phiếu kết hợp cùng 2 giai đoạn trong phương pháp tìm cổ phiếu tăng trưởng của Philip sẽ giúp bạn biết cách tìm ra những khoản đầu tư béo bở.

Mua sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường” khoảng 119.000đ đến 140.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường Fahasa” tại đây

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời